ทำอย่างไรเพื่อให้เบี้ยประกันที่ต้องจ่ายถูกลง ?

1. ระบุชื่อผู้ขับขี่

การระบุชื่อผู้ขับขี่ 1-2 ท่านนั้นจะทำให้เบี้ยประกันรถของท่านนั้นถูกลงไปอีก 5-20% แต่ว่าข้อเสียคือการขับขี่ของรถนั้นจะแปลว่า รถนั้นจะถูกขับได้แค่ชื่อของผู้ที่ระบุไว้ใบหน้าตารางกรมธรรม์เท่านั้น โดยปกติแล้วหากท่านมีคนขับมากกว่า 1-2 คนทางเราจะไม่แนะนำให้ระบุผู้ขับขี่

2. ส่วนลดประวัติดี

ส่วนลดประวัติดีนั้นจะได้ก็ต่อเมื่อผู้เอาประกันนั้นไม่ได้มีเคลมมาก่อนในปีที่ผ่านมา แต่เงื่อนไขตรงนี้จะขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันนั้นเป็นคนกำหนด เนื่องจากรูปแบบแต่ละกรมธรรม์นั้นจะต่างกันไป

3. ติดกล้องหน้ารถ

การติดกล้องหน้ารถนั้นจะทำให้เบี้ยประกันนั้นถูกลงมาอีก 5% แต่ว่าเงื่อนไขนี้จะขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันนั้นเป็นคนกำหนด บางบริษัทประกันหรือบางแผนประกันนั้นจะรวมส่วนลดตรงนี้มาให้แล้ว หรือบางแผนนั้นจะสามารถขอส่วนลดการติดกล้องหน้ารถเพิ่มเติมได้

4. กำหนดค่าเสียหายส่วนแรก

การใส่ค่าเสียหายส่วนแรกนั้นจะทำให้เบี้ยประกันนั้นถูกลงมามากพอสมควร การที่มีค่าเสียหายส่วนแรกจะมีข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือจะทำให้เบี้ยประกันนั้นถูกกว่าเดิมเยอะ แต่แปลว่าการเคลมนั้น ทุกๆกรณีที่เป็นเคลมฝ่ายผิด ทางผู้เอาประกันนั้นจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกทันทีในการเคลม

5. ส่วนลดกลุ่ม

หากท่านทำประกันรถมากกว่า 2-3 คันขึ้นไป ท่านจะได้ส่วนลดกลุ่ม ซึ่งจะเป็นส่วนลดที่ท่านจะได้ก็ต่อเมื่อ มีรถมากกว่า 2-3 คันและนำมาทำประกันภัยภายใต้ชื่อผู้เอาประกันภัยคนเดียวกัน

6. เป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

การที่ท่านสมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ที่เป็นพันธมิตรกับกว่า 35 บริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศไทย จะทำให้ซื้อประกันได้ในราคาทุน ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้มาก เช่น ค่าประกันรถยนต์ ค่าประกันอัคคีภัย ค่าประกันอุบัติเหตุ ค่าประกันสุขภาพรายปี และประกันอื่นๆอีกมากมาก

ซึ่งการสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ สามารถสมัครได้ง่ายๆ ทางไลน์ @skbroker

ปรึกษาประกันภัยได้ที่ 083-9690676

ใส่ความเห็น